บทนำ

ถ้าให้กล่าวถึงมัดกล้ามเนื้อที่ผมคิดว่าทำให้ BODYBUILDING ให้เป็น BODYBUILDING อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งนั่นก็คือสร้างกล้ามเนื้อหลังครับ
หลายๆคนมักมีปัญหาเรื่องของปีกแคบ ปีกไม่กว้าง หรือจุดมี High insertion (จุดเกาะสูง) ซึ่งทำให้ปีกดูสั้นไป แล้วดูเป็นเรื่องตลกไปนะครับ
หากปีกที่ยาวและสวย คงต้องยกให้ KAI GREENE ครับ เรามาดูปีกเขาใน Video นี้เป็นตัวอย่าง



เริ่มดูหลักๆได้ตั้งแต่นาทีที่ 2:03 - 2:28 จะเป็นการแสดงถึงกล้ามเนื้อหลังที่ยาว เต็ม และ บานสวยเหมือนกับจานบิน (ท่านจะดูทั้ง VIDEO ก็ได้ครับ ^____^)
เพื่อความง่ายในการนำไปใช้และการอธิบายที่เห็นภาพชัดขั้นเราจะแบ่งเป็นตาม Zoning ที่ผมคิดว่ามันสำคัญและแยกออกตามกลุ่มกล้ามเนื้อที่เราต้องการจะพัฒนาครับ




No comments:

Post a Comment