กล้ามเนื้อกลุ่ม RHOMBOID


กลุ่ม RHOMBOID

Rhomboid นั้นเป็นกล้ามเนื้อมัดสำคัญแต่มักถูกมองข้าม เพราะเหตุผลเดียวคือว่ามันไม่ได้เป็นกล้ามเนื้อที่เรามักมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า Rhomboid นั้นซ่อนตัวอยู่ภายใต้ Trapezius อีกทีนึง แต่การที่เราสามารถทำให้ Rhomboid หนาขึ้นนั้นก็แปลว่า เราก็ทำให้หลังโดยรวมเราหนาขึ้นเช่นกันเพราะมันยิ่งดัน Trapezius ของเราให้ยิ่งดูปูดขึ้นมากกว่าเดิม

หน้าที่หลักของ Rhomboid คือการหุบ Scapula (กระดูกตรงหัวไหล่) เข้าหากัน

No comments:

Post a Comment